|
รายละเอียดแนบท้ายเอกสารสอบราคาซื้อ เลขที่ 2/2554
สำหรับการจัดซื้อรถยนต์บรรทุกกระเช้าไฟฟ้า
คุณลักษณะทั่วไป
เป็นรถยนต์บรรทุกกระเช้าซ่อมไฟฟ้า ชนิดพับเก็บบนกระบะ ตัวรถชนิด 6 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล มีกำลัง
แรงม้าสูงสุดไม่น้อยกว่า 130 แรงม้า สามารถบรรจุพนักงานได้ไม่น้อยกว่า 3 คน (รวมพนักงานขับรถ) ตอนท้ายหลังเก๋งติดตั้งชุดซ่อมไฟฟ้า สามารถยกได้สูงจากพื้นดินไม่น้อยกว่า 10 เมตร พร้อมติดตั้งระบบปรับสมดุลช่วยค้ำยัน
ทำงานด้วยระบบไฮดรอลิก กระบอกไฮดรอลิกชุดแขนบูม และระบบปรับสมดุลจะต้องมีคุณภาพสูง โดยมีคุณภาพให้เป็นไปตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ชุดกระเช้าซ่อมไฟฟ้าและกระบอกไฮดรอลิก เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง
ผลิตและประกอบจากโรงงานที่ได้รับการรับรองระบบมาตรฐานอุตสาหกรรม ในขอบข่ายการออกแบบและพัฒนา
การผลิต การบำรุงรักษาและซ่อมแซม โดยมีหนังสือแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย พร้อมนำเอกสารรับรองมาแสดงในวันยื่นซองเสนอราคา อุปกรณ์ทุกชนิดเป็นของใหม่ไม่เคยใช้งานมาก่อน
คุณลักษณะเฉพาะ
1. ตัวรถยนต์
1.1 ตัวรถและโครงสร้างตามมาตรฐานของโรงงานผู้ผลิต
1.2 เป็นรถยนต์บรรทุกชนิด 6 ล้อ ล้อหน้าเดี่ยว ล้อหลังคู่ ขับเคลื่อนไม่น้อยกว่า 1 เพลา และมีล้ออะไหล่พร้อมกระทะล้อ 1 ชุด โดยมีอุปกรณ์ที่สำคัญตามมาตรฐานผู้ผลิตครบถ้วน
1.3 น้ำหนักรถยนต์รวมน้ำหนักบรรทุกได้ไม่น้อยกว่า 6,500 กิโลกรัม
1.4 ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ น้ำยาแอร์ชนิด 134 A
1.5 ติดตั้งวิทยุ, ฟิล์มกรองแสง
2. เครื่องยนต์
2.1 เครื่องยนต์ดีเซลขนาดไม่น้อยกว่า 4 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำเป็นเครื่องยนต์ที่ได้มาตรฐานด้านมลพิษ
2.2 มีกำลังสูงสุดไม่น้อยกว่า 130 แรงม้า ที่รอบไม่เกิน 3,300 รอบ/นาที
2.3 มีระบบการเผาไหม้แบบไดเร็คอินเจคชั่น
3. ระบบส่งกำลัง
3.1 คลัทช์เป็นแบบตามมาตรฐานผู้ผลิต
3.2 เกียร์เป็นแบบกระปุกเดินหน้าไม่น้อยกว่า 5 เกียร์ เกียร์ถอยหลังไม่น้อยกว่า 1 เกียร์
4. ระบบบังคับเลี้ยว
4.1 พวงมาลัยขับทางขวามีระบบช่วยผ่อนแรง (HYDRAULIC POWER STEERING)
5. ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
5.1 ถังน้ำมันเชื้อเพลิงมีความจุไม่น้อยกว่า 100 ลิตร ฝาปิดมีกุญแจ
6. ระบบกันสะเทือน
6.1 ตามมาตรฐานผู้ผลิต
/ 7. ระบบห้ามล้อ..............................
- 2 -
7. ระบบห้ามล้อ
7.1 เป็นระบบห้ามล้อแบบไฮดรอลิกพร้อมมีระบบห้ามล้อขณะจอด หรือตามมาตรฐานผู้ผลิต
8. สมรรถนะรถ
8.1 สามารถรับน้ำหนักตัวรถ ส่วนประกอบ เครื่องมือและอุปกรณ์ประจำรถขณะบรรทุกเต็มสมรรถนะ (GROSS VEHICLE WEIGHT) ได้ไม่น้อยกว่า 6,500 กิโลกรัม
9. ระบบไฟฟ้า
9.1 ใช้ระบบไฟฟ้า 24 โวลท์
9.2 มีอัลเทอร์เนเตอร์ชนิด 24 โวลท์ ขนาดไม่น้อยกว่า 35 แอมแปร์
9.3 มีมอเตอร์สตาร์ทชนิด 24 โวลท์
9.4 มีแบตเตอรี่ชนิด 12 โวลท์ ขนาดความจุไม่ต่ำกว่า 65 แอมแปร์/ชั่วโมง จำนวน 2 ลูก
9.5 มีสัญญาณไฟถูกต้องครบถ้วนตามกฎจราจรหรือตามกรมการขนส่งทางบกกำหนด
10. กระบะบรรทุก
10.1 กระบะบรรทุกรูปทรงเหลี่ยมสร้างด้วยเหล็กมาตรฐานอย่างดี โดยตัวถังเหล็กหนาไม่น้อยกว่า
3 มิลลิเมตร
10.2 ส่วนพื้นสร้างด้วยเหล็กชุบซิ้งค์ ซึ่งเหล็กชุบซิ้งค์ต้องผ่านการทดสอบความทนการกัดกร่อน
ไม่น้อยกว่า 300 ชั่วโมง ได้รับการรับรองจากสถาบันยานยนต์ หรือหน่วยงานราชการที่มีขีดความสามารถในการทดสอบโดยมีเอกสารหลักฐานมาแสดงในวันยื่นซองเสนอราคา
11. ชุดกระเช้าซ่อมไฟฟ้า
11.1 สร้างด้วยเหล็กทนแรงดึงสูงพิเศษ (EXTRA HIGH STRENGTH STEEL) มีค่าความเค้น
ที่จุดคราก (YIELD STRENGTH) ไม่น้อยกว่า 700 นิวตันต่อตารางมิลลิเมตร (N/mm.2 ) โดยแนบหนังสือ
รับรองจากโรงงานผู้ผลิตชุดกระเช้าไฟฟ้า
11.2 แขนบูมเป็นแบบพับได้ ระหว่างหัวเก๋งกับท้ายกระบะ สามารถยกกระเช้าได้สูงจากพื้นดิน
ถึงขอบกระเช้าได้ไม่น้อยกว่า 10 เมตร
11.3 แขนบูมยืดออกได้ในแนวราบและแนวตั้งด้วยระบบไฮดรอลิก
11.4 ฐานบูมสามารถหมุนได้รอบตัว 360 องศาอย่างต่อเนื่อง (Continuous Rotation)
11.5 มีที่ควบคุมการทำงานของแขนบูมอยู่ที่ฐานบูมและบนกระเช้า
11.6 กระเช้าสามารถรับน้ำหนักได้ไม่น้อยกว่า 200 กิโลกรัม
11.7 ตัวกระเช้าสามารถจุพนักงานได้ 2 คน ซึ่งทำด้วยเหล็กหุ้มไฟเบอร์กลาส ขนาดประมาณ
70 x 70 x 100 ซม.
11.8 ตัวกระเช้าไฟเบอร์กลาสสามารถทนแรงดันไฟฟ้าได้ไม่น้อยกว่า 8,000 โวลท์ ผ่านการ
ทดสอบจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือมีผลรับรองจากสถาบันของรัฐ
11.9 มีระบบปรับให้กระเช้าอยู่ในแนวดิ่งขณะทำงาน
/11.10 มีขาปรับสมดุล......................
- 3 -
11.10 มีขาปรับสมดุล 2 คู่ คู่แรกติดตั้งอยู่ที่หลังเก๋ง คู่ที่สองติดตั้งอยู่ที่ท้ายกระบะสามารถยก
ขึ้น-ลงด้วยระบบไฮดรอลิก
11.11 กระบอกไฮดรอลิกชุดแขนบูม และชุดระบบปรับสมดุล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานของพนักงานผู้ปฏิบัติ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง
ผลิตจากโรงงานที่ได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน โดยมีหนังสือแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย พร้อมนำเอกสารแสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มาแสดงในวันยื่นซองเสนอราคา
11.12 มีอุปกรณ์นิรภัย สำหรับล็อกอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ระบบไฮดรอลิกให้อยู่ในตำแหน่งที่ใน
กรณี สายไฮดรอลิกรั่วหรือขาด หรือในกรณีที่เกิดการขัดข้องเสียหายกับระบบไฮดรอลิก
11.13 มีอุปกรณ์นิรภัยป้องกันกระเช้าตกในกรณีที่สายไฮดรอลิกเกิดการรั่ว หรือขาดหรือในกรณี
ที่เกิดการขัดข้องเสียหายกับระบบไฮดรอลิก
11.14 ผู้เสนอราคาต้องแนบรูปแบบและเอกสารผลการทดสอบจากหน่วยงานที่มีขีดความสามารถทดสอบได้มาแสดงในวันยื่นซอง
11.15 ชุดกระเช้าซ่อมไฟฟ้า ผลิตจากโรงงานที่ได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน
12. ระบบสัญญาณไฟส่องสว่างฉุกเฉิน
12.1 ด้านบนหัวเก๋งรถยนต์บรรทุก ติดตั้งไฟฉุกเฉินแบบหมุน จำนวน 2 ดวง มีขนาดเส้นผ่า
ศูนย์กลางฐานไม่น้อยกว่า 180 มม. และมีขนาดความสูงไม่น้อยกว่า 190 มม. ใช้หลอดฮาโลเจน โดยแนบ
แคตตาล็อกและหนังสือแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายมาแสดงในวันยื่นซองเสนอราคา
13. การพ่นสีและตราหน่วยงาน
13.1 การพ่นสีภายนอก พ่นด้วยสีกันสนิมอย่างดีไม่น้อยกว่า 2 ชั้น แล้วจึงพ่นทับด้วยสีจริงชนิด
ชนิดโพลียูรีเทนไม่น้อยกว่า 2 ชั้น
13.2 การพ่นสีภายในพ่นสีกันสนิม EPOXY หรือเทียบเท่าไม่น้อยกว่า 2 ชั้น
13.3 ตัวอักษรต่าง ๆ และตราหน่วยงาน ตามแต่หน่วยงานกำหนด
14. เครื่องมือและอุปกรณ์ประจำรถ
14.1 เครื่องมือซ่อมบำรุงประจำรถ จำนวน 1 ชุด บรรจุในกล่องโลหะ ตามมาตรฐานผู้ผลิต
14.2 เครื่องมือและอุปกรณ์ในการถอดล้อ จำนวน 1 ชุด
14.3 แม่แรงไฮดรอลิคพร้อมด้าม จำนวน 1 ชุด
14.4 หมวกนิรภัย จำนวน 2 ใบ
14.5 กล่องใส่เครื่องมือพร้อมกุญแจล๊อค จำนวน 1 ชุด
14.5.1 เป็นหมวกแบบมีหน้ากาก ตัวหน้ากากทำจากวัสดุ Polycarbonate หรือเทียบเท่า
หน้ากากมีความหนาไม่น้อยกว่า 0.9 มม. ขอบหน้ากากทำจากอลูมิเนียม มีระบบปรับที่สวมศีรษะของหมวกเป็นแบบหมุนล็อกเพื่อปรับระดับได้สะดวก ตัวหมวกต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง โดยแนบเอกสาร แคตตาล็อก มาแสดงในวันยื่นซองเสนอราคา
/ 15. ข้อเสนออื่น ๆ.......................................
- 4 -
15. ข้อกำหนดอื่น ๆ
15.1 ผู้เสนอราคาต้องเป็นผู้ประกอบผลิตโครงสร้างชุดถัง ที่ได้รับรองระบบมาตรฐาน ในขอบข่าย
การออกแบบและพัฒนาการผลิต การบำรุงรักษา และซ่อมแซม ตัวถังสำหรับยานพาหนะบรรทุกกระเช้าซ่อมไฟฟ้า , กระบอกไฮดรอลิก โดยต้องแสดงเอกสารการได้รับรองมาตรฐานมาในวันเสนอราคาหรือเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งโดยตรงจากผู้ประกอบ / ผลิตข้างต้น.
................................................................................
ข่าว ณ. วันที่ 22 มี.ค. 2554 เวลา 14.24 น. โดย คุณ วรัญญดา โสภณนวกุล
ผู้เข้าชม 4087 ท่าน | |